วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อ่านการ์ตูน มันส์ ๆ กันไหม มาลองอ่านกันก่อนสิแล้วจะติดใจกับ content ที่เราจัดมาให้

อ่านการ์ตูน oneพีชตอนใหม่ฮาคิ (Haki) เป็นพลังอย่างหนึ่งที่ยังไม่เปิดเผยแน่ชัด ในเรื่อง วันพีซ (แต่ก็มีข้อมูลพอสมควร)เป็นพลังชนิดหนึ่ง คล้ายๆพลังจิต นั้นแหละครับ ภาษาไทย เรียก “จิตคุกคาม” ภาษาอังกฤษใช้คำว่า “Spirit” มันมีด้วยกันหลายประเภท แล้วก็มีตั้งแต่ตอนแรกแล้วด้วยครับการใช้ฮาคิครั้งแรก เกิดขึ้นในตอน ที่ 1 ครับ !!สำหรับ ฮาคิมันมีหลายประเภทครับ บางประเภทก็หายาก อย่างเช่น ฮาโอโชคุ ของ ลูฟี่ กับ แฮนค๊อก ที่หายากมากๆวิธีการใช้ฮาคิ ก็จะแตกต่างกันไปครับ ประเภท ระเบิดจิตคุกคาม(spirit burst) เป็นการปลดปล่อยจิตคุกคาม ออกมาทำให้คนที่จิตใจอ่อนแอหมดสติ แต่สำหรับคนที่จิตแข็ง ก็จะแค่ตกตะลึง หรือ มึนๆ ถ้าเป็นสัตว์ ก็อาจจะหนีไปครับ
ตัวอย่าง
- แชงคูส ใช้ตอนช่วยลูฟี่ จากเจ้าแห่งทะเล ใน ตอนที่ 1

ที่เกาะแห่งท้องฟ้า ผู้คุมกฎ กับเอเนลู ก็มีพลังที่เรียกว่า "มันโทร่า(Mantra)"

เอาไว้อ่านการเคลื่อนไหว เหมือนกัน อาจจะเป็นฮาคิประเภทนึง เหมือนของ โซเนียร์ ด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ ครับ หรือ อาจจะเป็นฮาคิ ประจำเกาะ
(เหมือนฮาคิโจมตีประจำเกาะอเมซอนลิลลี่)น่าจะยังมีผู้ใช้ ฮาคิ อีกเยอะครับ ลองสังเกตุดู เวลาใช้ฮาคิ มุมกล้องมักจะไปจับที่ตา หรือใบหน้า แล้วจะมีเส้นๆ คล้ายๆระเบิดพลัง ออกมา ลองไปหาดู อิอิ ที่เมืองนอกเค้าบอกว่า หนวดดำใช้ฮาคิ ตอนอยู่ที่เกาะจายา (แต่ผมว่าไม่ใช้ละมั้งนอกจากนี้ ฮาคิ ยังทำให้โจมตี ผู้มีพลังพิเศษ สายโรเกีย โดนแม้อยู่ในสภาพสสาร ได้ด้วยครับ
(physic โจมตีโดน Solid)